Kết nối với chúng tôi

Cám ơn bạn đã ghé thăm website của công ty cổ phần giải pháp đóng gói Hoàng Gia.

Hãy kết nối với chúng tôi ở để cập nhật các thông tin mới nhất về sản phẩm và thông tin công ty

Sản xuất bao bì, Túi PP, Túi PE,HDPE, Túi màng ghép, Băng dính, Màng PE

Băng dính là gì?

Băng dính là sự kết hợp giữa vật liệu và màng keo, được sử dụng để liên kết hoặc nối các vật lại với nhau thay vì sử dụng ốc vít, hoặc dây buộc.  Băng dính là giải pháp tuyệt vời để đóng gói, tạo liên kết ngay lặp tức, trong khi chất kết dính dạng lỏng không tiện dụng và tốn thời gian vì chúng cần được phun hoặc lăn lên bề mặt, sau đó cần thời gian để khô keo để bắt đầu diễn ra quá trình kết dính.

Băng dính sử dụng phần lớn trong nhu cầu đóng gói thành phẩm, bảo vệ sản phẩm. Ngoài ra, Băng Dính còn có rất nhiều công dụng trong các ngành như điện tử, công nghiệp,…

Băng dính được phân loại theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau: theo chất keo, theo vật liệu quết keo, theo công dụng và theo kích cỡ, hình dạng. Loại Băng dính thông dụng nhất trên thị trường là băng dính OPP hay còn được gọi là băng dính đóng thùng. Ngoài ra còn có rất nhiều biến thể khác của băng dính như băng keo giấy kraft, băng keo giấy, băng keo vải, băng keo chống thấm,…

Băng dính được làm bằng gì?

Băng dính hay băng keo là một loại vật liệu có tính năng kết dính, thường bao gồm keo kết hợp với một vài vật liệu dai, mềm khác như màng nhựa BOPP, PVC, vải, giấy.

Cấu tạo chính bao gồm một vật liệu được gọi là lớp nền, cụ thể là giấy, màng nhựa, vải, xốp …,  được phủ một lớp chất kết dính và một lớp lót để bảo vệ lớp chất kết dính. Lớp nền được phủ chất kết dính sau đó được quấn lại để tạo thành một cuộn băng dính dài. Sau đó, cuộn jumbo băng dính được rạch, cắt để tạo ra các cuộn băng dính nhỏ. Mỗi cuộn và thành phần của nó là duy nhất và có thể được điều chỉnh cho các ứng dụng cụ thể cho nhiều giải pháp liên kết.

Cách để bảo quản băng dính tốt nhất

Thời hạn sử dụng của băng keo phụ thuộc vào tính chất hóa học của chất kết dính, chất nền và lớp lót được sử dụng trong cấu tạo sản phẩm và hiệu suất của chúng sẽ kém hiệu quả hơn khi băng cũ hơn. Băng keo thường hoạt động tốt khoảng 02 năm kể từ ngày sản xuất, sau đó chất lượng sẽ giảm dần. Nếu bảo quản băng keo đúng cách thì hạn sử dụng sẽ tăng thêm:

  • Không bao giờ để băng keo tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, tia UV.
  • Bảo quản nơi khô ráo.
  • Nhiệt độ thích hợp: 15°C – 30°C.
  • Độ ẩm tương đối : 40%- 70%.
  • Giữ nguyên băng dính trong bao bì ban đầu sẽ giúp băng dính không bị dính bụi bẩn nếu chưa sử dụng tới.

Đặc điểm của Băng Dính 

Băng keo là một dạng vật liệu đóng gói có khả năng kết dính, bề mặt trơn, được làm từ các loại màng nhựa mỏng và dai như BOPP, PVC, OPP.

Đơn vị đo : chiều dài yard (1 yard = 0.91 mét) – Độ dày : micromet – Chiều rộng : milimet.

Ưu điểm và lợi ích sử dụng của băng dính

  • Mỏng, nhẹ không làm tăng trọng lượng sản phẩm.
  • Giá rẻ
  • Không độc hại, không gây kích ứng
  • An toàn và dễ sử dụng
  • Liên kết các vật liệu khác nhau mà không lo ngại về tính không tương thích.
  • Rút ngắn thời gian đóng gói.
  • Có nhiều loại khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng.
  • Cung cấp khả năng chống rung, lắc và làm kín các khe hở.
  • Thay thế các loại dây buộc, tăng tính thẩm mỹ cho gói hàng.
  • Cung cấp độ bám dính cho các bề mặt nhẵn như kính.
  • Cung cấp sự liên kết ngay khi dán băng mà không cần đợi keo khô như các dạng keo lỏng.
  • Không cần dụng cụ đặc biệt nào ngoài thứ để cắt, nhiều loại băng thậm chí có thể bị xé bằng tay.

Những điều cần tránh khi sử dụng 

Nhiệt độ

Cẩn thận yếu tố nhiệt độ. Độ dính của băng phụ thuộc rất nhiều vào nhiệt độ, và điều kiện càng lạnh thì liên kết càng kém . 

Bề mặt dán băng keo

Bề mặt có sạch không? Bụi, chất bẩn, dầu mỡ, và ngay cả dấu vết nhỏ nhất của hơi ẩm cũng sẽ làm nhiễm bẩn bề mặt keo và đóng vai trò như một rào cản giữa hai chất này. Để chuẩn bị tốt nhất cho bề mặt, hãy rửa nhanh bằng cồn tẩy rửa và lau khô bằng vải sạch.

Độ phẳng

Loại băng keo điển hình có một lớp keo rất mỏng, phẳng và mịn. Bề mặt dán băng keo không chỉ đòi hỏi phải sạch mà còn phải phẳng, nếu bề mặt gồ ghề thì băng keo chỉ có thể tiếp xúc ở những điểm cao – điều này sẽ dẫn đến liên kết yếu. Với bề mặt nhám vừa phải, bạn sẽ cần một loại băng có chất kết dính dày hơn nhiều để có thể lấp đầy các rãnh này, do đó mang lại sự cải thiện đáng kể trong việc tiếp xúc. 

Hướng dẫn lựa chọn loại băng dính phù hợp

Hoàng Gia PS phân loại các sản phẩm của mình theo từng mục đích sử dụng để quý khách có được sự lựa chọn hợp lý.

Dùng trong việc đóng gói có khả năng chịu lực tốt

Bất kể nhu cầu đóng gói của bạn là to hay nhỏ, dùng để bảo quản, lưu trữ hoặc vận chuyển, Băng keo của Hoàng Gia PS luôn đảm bảo sự chắc chắn và ổn định trong nhiều trường hợp.

Băng keo dính sợi thuỷ tinh được xếp hạng nhất nếu so về độ bền và khả năng chịu lực bởi có thiết kế các sợi thủy tinh chạy dọc theo chiều dài cuộn băng dính. 

Sử dụng trong việc đánh dấu, phân chia khu vực trong nhà máy, nhà xưởng, kho bãi

Trước đây, với mục đích đánh dấu sàn, phân chia khu vực, chỉ dẫn lỗi đi thường áp dụng cách dùng sơn lên sàn, việc này tốn nhiều thời gian và công sức, nhưng hiệu quả không cao do sơn thường hay bị mờ,bong tróc và khó chỉnh sửa. 
Nên giải pháp tối ưu để đánh dấu, phân chia khu vực là băng keo để dán nền, có thời gian sử dụng cao hơn nhiều so với các loại sơn, thi công nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Xem chi tiết về băng keo dán nền

Khả năng chịu nhiệt độ cao

Băng keo chịu nhiệt là các loại băng keo hoạt động tốt trong khoảng nhiệt độ từ -30°C đến 270°C mà  không ảnh hưởng tới chất kết dính của băng

Khả năng chống tĩnh điện

Dùng trong các trường hợp yêu cầu chống tĩnh điện. Đặc điểm của dòng sản phẩm băng keo này là khả năng bám dính rất tốt nhưng vẫn có thể gỡ bỏ dễ dàng mà không làm bẩn đến sản phẩm, không để vết keo. Ngoài ra có thể chịu được axít, và nhiều loại hóa chất 

Các ứng dụng đóng gói cơ bản sử dụng ở văn phòng, cửa hàng, công ty…

Những sản phẩm băng keo này đáp ứng nhu cầu cơ bản với giá thành rẻ mà không yêu cầu chức năng chuyên dụng nào.

Băng keo vải 
Băng keo dính da bò
Băng keo đục dán thùng
Băng keo giấy

Quy trình sản xuất băng dính

Quy trình sản xuất băng dính của Hoàng Gia PS bao gồm nhiều giai đoạn, bao gồm chuẩn bị vật liệu, chất kết dính, cắt và đóng gói sản phẩm cuối cùng.

  1. Chuẩn bị vật liệu nền:
    Giai đoạn đầu tiên của quy trình sản xuất liên quan đến việc chuẩn bị vật liệu nền, có thể được làm từ nhiều loại vật liệu như giấy,các loại màng nhựa, vải. Vật liệu nền thường được xử lý để cải thiện tính chất bề mặt của nó, chẳng hạn như tăng độ mịn, giảm độ xốp hoặc thêm lớp phủ bảo vệ.
  2. Thi công chất kết dính:
    Giai đoạn tiếp theo của quy trình sản xuất là thi công chất kết dính. Chất kết dính có thể là keo gốc nước, dung môi và được áp dụng cho vật liệu nền bằng nhiều kỹ thuật khác nhau, chẳng hạn như lớp phủ, in hoặc cán mỏng. Chất kết dính sau đó được để khô hoặc xử lý, tùy thuộc vào loại chất kết dính được sử dụng.
  3. Cắt và đóng gói:
    Giai đoạn cuối cùng của quy trình sản xuất là cắt và đóng gói băng dính. Băng được cắt thành cuộn với chiều rộng và chiều dài theo yêu cầu của khách hàng. Quá trình đóng gói được kiểm soát cẩn thận để đảm bảo rằng băng dính được bảo vệ khỏi bị hư hại, chẳng hạn như bụi, hơi ẩm hoặc tiếp xúc với ánh sáng, nhiệt độ

Kiểm soát chất lượng trong sản xuất băng keo

Kiểm soát chất lượng là một khía cạnh mà Hoàng Gia xem là rất quan trọng của quy trình sản xuất băng dính, vì nó đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết về hiệu suất, độ tin cậy và an toàn. Quá trình kiểm soát chất lượng thường bao gồm một số giai đoạn, bao gồm kiểm tra, thử nghiệm và chứng nhận.

  1. Kiểm tra
    Giai đoạn đầu tiên của quy trình kiểm soát chất lượng là kiểm tra, bao gồm việc kiểm tra băng dính bằng mắt thường để xác định bất kỳ loại lỗi nào, chẳng hạn như vết nứt, bong bóng hoặc sự không nhất quán trong lớp phủ chất kết dính.
  2. Thử nghiệm
    Giai đoạn tiếp theo của quy trình kiểm soát chất lượng là thử nghiệm, bao gồm việc đo hiệu suất của băng dính trong nhiều điều kiện khác nhau, chẳng hạn như nhiệt độ, độ ẩm và áp suất. Kết quả của các thử nghiệm này được sử dụng để đánh giá cường độ bám dính, độ bền và khả năng chống lại các yếu tố môi trường của băng dính.
  3. Chứng nhận
    Giai đoạn cuối cùng của quy trình kiểm soát chất lượng là chứng nhận, bao gồm việc xác minh độc lập về hiệu suất và độ an toàn của băng dính. Điều này có thể liên quan đến việc đạt được chứng nhận từ một tổ chức tiêu chuẩn được công nhận, chẳng hạn như ISO, hoặc tiến hành thử nghiệm độc lập trong phòng thí nghiệm.

Xưởng sản xuất băng dính tại Hà Nội

Nền công nghiệp tại Việt Nam với sự phát triển mạnh về đóng gói hàng hóa và bảo quản sản phẩm đóng gói để cho hàng hóa không bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài như bụi, khí bẩn, tạp chất, các tia xạ… là điều vô cùng quan trọng, nhất là trong lĩnh vực sản xuất điện, điện tử. Hiểu rõ tác hại bởi những yếu tố đó với sản phẩm, chúng tôi cung cấp tới phương pháp hoàn toàn thuận lợi và kinh tế với sản phẩm băng keo. Đặc biệt, chúng tôi trực tiếp sản xuất các loại băng keo, dùng để dán sàn, logo, in chữ, dán nền, dán sàn, cách nhiệt,…

Đáp ứng nhiều tiêu chí của khách hàng Công ty giải pháp đóng gói Hoàng Gia, chúng tôi với xưởng sản xuất băng dính tại Hà Nội là một xưởng sản xuất lớn hàng đầu việt nam với những máy móc sản xuất tiên tiến nhất hàng đầu Việt Nam công nghệ và quy trình sản xuất đạt chứng chỉ chất lượng quốc tế, cho ra những sản phẩm đóng gói chất lượng nhất, giá cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay.

Thuật ngữ tiếng anh của Băng keo dính

Tape là tên gọi chung của các loại băng keo, phụ thuộc vào ứng dụng của các loại băng keo mà chia chúng theo các tên gọi khác nhau.Sau đây là 6 loại phổ biến mà chúng ta thường hay dùng.

Thuật ngữ tiếng việt English Ứng dụng
Băng keo 2 mặt  Double sided tape Dính được cả 2 mặt của băng dính ,dính mà trông như không dính, tăng tính thẩm mỹ
Băng keo điện  Electrical tape Giúp bảo vệ và ngăn cách dòng điện
Cắt băng keo / Cắt băng dính Tape dispensers Giúp việc cắt băng dính trở nên dễ dàng và nhanh gọn
Băng keo màu / Colored Tape Tạo sự khác biệt cho băng dính tăng tính thẩm mỹ
Băng keo in /  Printed Tape Có thể in hình lên mặt băng dính thuận lợi trong việc in ấn logo,đảm bảo lâu dài.
Băng keo cảnh báo Caution tape Phân khu vực cần cảnh báo và các nơi khác
Băng keo take note Flagging tape Dễ dàng viết lên băng dính này và dễ dàng gỡ bỏ vì độ dính không cao.
Băng keo dán thùng carton Carton sealing tape Giữ cho thùng các tông chặt chẽ hơn
Băng keo dán nền Floor marking tape Giúp chia các khu vực hoặc dính kèm các sự chỉ dẫn( thích hợp cho các khu vực cần tiết kiệm diện tích như nhà hàng, siêu thị, khu nhà máy..)

Thông tin liên hệ mua băng keo dính

Hà Nội
Ms. Huyền : 0912252527 | Skype: huyenvt.royal

Mr Tấn : 0984 253 666 | Skype: sale.royal
Ms Thanh : 0971 450 999 | Skype: sale9.hoanggiaps
Bắc Ninh – Branch
Ms Linh: 0973 786 111
Hải Phòng – Branch
Mr. D.Anh : 0907 415 666

Mr Khoa : 0988 555 000 | Skype: kinhdoanh.royal | Email:kinhdoanh@hoanggiaps.com
Hải Dương – Branch
Mr Hiếu: 0907 415 666 | Skype: sale8.royal
Thái Nguyên – Branch
Ms Thanh : 0971 450 999
Các tỉnh khác
Mr Khoa : 0988 555 000 | Skype: kinhdoanh.royal | Email:kinhdoanh@hoanggiaps.com

Bạn cần chúng tôi tư vấn không ?

Bạn sẽ luôn nhận được sự tư vấn giàu tính chia sẻ của Hoàng Gia PS

Liên hệ ngay
Liên hệ với Hoanggia PS
Bản đồ
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay